Audi R8 dán decal “chất như nước cất”, sẵn sàng tham gia Car Passion 2019
Để tham gia hành trình Car Passion 2019, chiếc Audi R8 đã khoác lên bộ decal mới thay cho màu đen nguyên bản.
Mới đây, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã chia sẻ hình ảnh mới nhất của Audi R8 V10 Plus trong một diện mạo mới hoàn toàn khác biệt lên mạng xã hội. Xe vừa được dán đề can với 3 màu đen, đỏ và xám với những đường nét góc cạnh tôn lên dáng vẻ hầm hố của chiếc xe.
Được biết, thiết kế độc đáo của đề can được lên ý tưởng từ 1 studio của Tây Ban Nha AP Design chuyên thiết kế đề can cho những siêu xe trên khắp thế giới. Trong khi đó thi công dự án lại là do công ty VA Wraps chuyên dán decal siêu xe thực hiện.
Trước đó, chiếc xe đã từng được dán màu đen và màu trắng xanh, cho tới khi được đổi sang đề can mới để tham dự Car Passion 2019. Được biết, chiếc xe này từng thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ Trung Nguyên Legend và bán lại cho một showroom siêu xe trước khi về tay chủ mới là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.
Theo anh Alvaro – Giám đốc công ty VA Wraps, dự án “thay áo mới” cho chiếc Audi R8 V10 Plus khá khó khăn và gian nan do thời gian quá ngắn, gặp 1 số trục trặc ở khâu vận chuyển vật liệu từ Đức, ngoài ra thời gian bay quá dài, anh và các đồng nghiệp phải mất hơn 20 tiếng để bay đến Việt Nam và vừa đáp là phải bắt tay vào làm việc ngay, và làm liên tục hơn 16 tiếng 1 ngày.
Anh cho biết thêm thông thường từ khâu lên thiết kế, tìm vật liệu, màu sắc phù hợp, cho đến khi dán xong mất khoảng 2-4 tuần. Với các thiết kế đơn giản thì thời gian sẽ ngắn hơn. Riêng với thiết kế của chiếc Audi R8 này, nhìn đơn giản nhưng khi thực hiện lại vô cùng phức tạp.
Concept thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Audi R8 LMS GT3 2019, với những sọc to nhỏ dần xen kẽ, tạo nên tính cân bằng đan xen. Cái khó ở đây là phải kết hợp tỷ lệ khoảng cách các sọc, phải dựa trên sự uốn lượn của thân xe và phải tạo dựng hình ảnh theo cách mắt nhìn. Đơn cử nhìn vào thiết kế ta thấy chỉ là những sọc thẳng đơn giản, nhưng khi cắt 1 dải decal thẳng khi dán lên sẽ thấy bị không đều ngay! Nên khi nhìn kỹ, trên cùng 1 sọc đã có độ rộng không giống nhau, góc nghiêng không giống nhau. Nó giống như cách vẽ 3D trên nền 2D. Do đó với thiết kế dạng này, nhìn thì rất dễ nhưng khi thực hiện thì rất khó.
Được biết, sau khi hoàn thiện chiếc R8 cho doanh nhân Quốc Cường, đội ngũ chuyên gia này gấp rút trở về Tây Ban Nha để bắt tay vào thực hiện chiếc Pagani Huayra Roaster Custom Built với nền carbon đỏ rất hiếm và cực kỳ đắt đỏ, lên đến 3 triệu USD.
Thanh Tùng
Theo: Nguoiduatin.vn