Cận cảnh những thảm nhựa đầu tiên trên cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Cận cảnh những thảm nhựa đầu tiên trên cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (dự án thành phần 3) đang được trải những thảm nhựa đầu tiên sau gần một năm rưỡi khởi công. Hiện, khối lượng công việc hoàn thành đạt 50%.
Được khởi công từ giữa tháng 6/2023, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài toàn tuyến gần 54km đi qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, thiết kế với quy mô 4-6 làn xe, có tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng.
Công nhân cùng phương tiện máy móc thi công trải nhựa lớp đầu tiên trên cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, dự án thành phần 3 qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo quan sát, hiện nay toàn tuyến cao tốc qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã cơ bản hoàn thành phần mặt đường, đoạn điểm cuối giáp với tỉnh Đồng Nai đã được tưới bám dính, khi thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành trải nhựa lớp đầu tiên.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (chủ đầu tư), đến nay, đối với phần đường đã vét hữu cơ xong; phần đắp đất K95, K98 và cấp phối đá dăm đã cơ bản hoàn thành; 79/80 vị trí cống qua đường hoàn thành; thi công được 0,8/19,5km bê tông nhựa bán rỗng.
Theo chủ đầu tư, việc thi công dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang đảm bảo tiến độ; phấn đấu thông xe kỹ thuật vào ngày 30/4/2025; thi công hoàn thành, tổ chức nghiệm thu đưa vào sử dụng tháng 9/2025.
Kế hoạch trong năm 2024 sẽ hoàn thành cơ bản các cây cầu chính, các cầu còn lại thi công xong mố trụ cầu. Riêng phần đường thi công thảm bê tông nhựa bán rỗng đạt 15/19,5km.
Trao đổi với PV Người Đưa Tin, đại diện Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải cho biết, để đảm bảo tiến độ thông xe kỹ thuật trước 30/4/2025 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, đơn vị sẽ thực hiện các giải pháp tổ chức triển khai thi công các hạng mục trụ cầu và mặt cầu trong phạm vi tuyến cao tốc để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công đường nhằm đáp ứng tiến độ thông xe kỹ thuật.
Đồng thời, kiểm soát hàng tuần, kịp thời có biện pháp tăng cường bù tiến độ cho một số hạng mục chậm để đảm bảo tiến độ chung cho dự án…
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau hoàn thành sẽ kết nối các tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành, các tuyến đường kết nối vào sân bay Long Thành hình thành trục giao thông xương sống giải quyết kẹt xe trên quốc lộ 51.
Song song đó, trục cao tốc này sẽ phát huy tối đa tiềm năng của cảng biển Cái Mép – Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và vùng Đông Nam bộ nói chung.
Gio Linh
Theo nguoiduatin.