Hóa giải “cú đấm” của Covid-19, thế giới di động bội thu, lãi gần 4.000 tỷ

Dù hứng “cú đấm” mạnh mẽ của Covid-19, doanh nghiệp bán lẻ điện tử Thế giới di động vẫn duy trì mức tăng trưởng ấn tượng.

Trong bối cảnh ảm đạm chung của nền kinh tế, một số doanh nghiệp không tránh khỏi sự thua lỗ cả ngàn tỷ đồng.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng vượt bậc của Thế giới di động cho thấy được tư duy nhanh nhạy và sẵn sàng chuyển hướng để nắm bắt cơ hội trong đại dịch Covid-19.

Chỉ số thị trường ảm đạm, nhưng CTCP đầu tư Thế giới di động (MCK: MWG) không xem đó là cái khó mà đây là cơ hội để thay đổi cục diện.

Bách hóa Xanh hiện đang là trụ cột tăng trưởng của Thế giới di động.

Mở rộng mạng lưới cửa hàng là một trong những ưu tiên của MWG trong năm 2020.

Tháng 8/2020, cả thị trường lao đao vì dịch bệnh, Thế giới di động ra mắt chuỗi Điện máy Xanh Supermini (ĐMS) trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Cùng thời gian, chuỗi Bluetronics tại Campuchia cũng phát triển mạnh mẽ và cán mốc 20 siêu thị vào tháng 9/2020.

Tổng số cửa hàng của Thế giới di động tăng lên hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2020, củng cố vị trí dẫn đầu thị trường về mạng lưới cửa hàng bán lẻ của MWG.

Chưa một tháng nào Thế giới di động phải ghi nhận lỗ. (Ảnh TGDĐ)

Theo báo cáo tài chính năm 2020, CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) thu về 109.801 tỷ đồng trước thuế, trong đó chuỗi cửa hàng Thế giới di động chỉ còn chiếm 27,2% doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt 3.920 tỷ đồng.

Không chỉ tăng nhanh về số lượng (mở mới 200 cửa hàng chỉ trong 2 tháng cuối năm), chuỗi ĐMS đã đóng góp hơn 850 tỷ đồng doanh thu lũy kế cho công ty, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt ổn định hơn 1 tỷ đồng/ tháng.

Kết quả kinh doanh khả quan của ĐMS được cho là tiền đề giúp Thế giới di động tự tin nhân rộng mô hình này lên đến 1.000 điểm bán cho đến cuối năm 2021.

Ngoài ra, chuỗi 37 cửa hàng Bluetronics tại 8/25 tỉnh thành ở Campuchia, trong năm 2020 đã mang về doanh thu bình quân 1,2 tỷ đồng/tháng/cửa hàng. Tổng doanh thu của mảng kinh doanh này tại Campuchia năm 2020 tăng 80% so với năm 2019.

Ngoài ra, khi nói đến sự phát triển thần tốc của Thế giới di động thì không thể không nhắc đến chuỗi Bách hoá xanh, với doanh thu 21.260 tỷ đồng (1.719 cửa hàng).

Đằng sau “con số biết nói” về 1 năm bội thu của Thế giới di động là một câu chuyện về sự kiên trì mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

Tính đến phiên cuối ngày 14/4/2021, thị giá cổ phiếu của “ông lớn” phân phối hàng công nghệ ở mức 135.400 đồng/cổ phiếu.

Thanh Minh (Nguồn ICTnews, Lao Động)

theo nguoiduatin.vn

Back to top button