Hồng Kim Bảo chua chát nói về nền điện ảnh Hong Kong

Tại LHP Quốc tế Hong Kong lần thứ 43, ngôi sao võ thuật đã không ngừng chia sẻ câu chuyện trong quá khứ và đưa ra lời tiên tri về tương lai phim ảnh Hong Kong.

Nhắc đến ngành giải trí Hoa ngữ, hàng chục năm qua người ta nói đến những tượng đài bất hủ như Thành Long, Hồng Kim Bảo, Châu Tinh Trì, Trương Quốc Vinh, Trịnh Tú Văn, Mai Diễm Phương, Củng Lợi, Chương Tử Di.

Ngôi sao - Hồng Kim Bảo chua chát nói về nền điện ảnh Hong Kong

Biểu tượng của giải thưởng điện ảnh Hong Kong – giải thưởng chính thức của điện ảnh Hong Kong hay còn được gọi là giải Kim Tượng.

Như một sự trùng hợp khi phim ảnh Hong Kong đi xuống cũng là lúc showbiz Hoa ngữ đang mất dần tiếng nói ở châu Á. Ngành nghệ thuật đang thoái trào, những ngôi sao cũng dần tắt như một người ở giai đoạn hấp hối.

Bởi vậy, nên tại LHP Quốc tế Hong Kong lần thứ 43, ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo đã không kìm lòng mà đưa ra lời nhận xét dù có chua chát về một giai đoạn điện ảnh hoàng kim.

Ngôi sao - Hồng Kim Bảo chua chát nói về nền điện ảnh Hong Kong (Hình 2).

Diễn viên kỳ cựu Hồng Kim Bảo tại LHP Quốc tế Hong Kong lần thứ 43.

 

Nói về phim ảnh Hong Kong hiện tại, Hồng Kim Bảo không giấu sự thất vọng: “Tương lai tới đây của phim ảnh Hong Kong là vô vọng. Không ai muốn đóng phim hành động. Mọi thứ quá khác với trước kia”.

“Từng có một Thành Long hay Hồng Kim Bảo đặt kỳ vọng vào thế hệ diễn viên trẻ. Nhưng họ không muốn học võ thuật, họ càng không muốn trở thành ngôi sao hành động. Nghĩ cũng đúng, vì không có phim võ thuật sản xuất, họ học võ làm gì? Chẳng lẽ họ học võ xong rồi phải chịu cảnh kiếm sống bằng bán bánh mỳ bên đường”, ông nhấn mạnh.

Ngôi sao võ thuật thừa nhận trào lưu mới của nghệ sĩ trẻ bây giờ là ca hát. Công việc đơn giản và an toàn hơn. Ông nhận định phim ảnh Hong Kong sẽ mãi thụt lùi nếu thiếu đi sự đầu tư, quan tâm đúng mức.

“Tôi hy vọng ngành phim ảnh Hong Kong sẽ có thêm những hỗ trợ từ các bên. Mười, hai mươi năm trước, phim Hong Kong nổi tiếng khắp châu Á, giờ đã bị bỏ xa. Điều đó khiến tôi rất buồn nhưng tôi không thể làm gì. Tôi đến đi đứng bình thường cũng khó, tiếng nói không có trọng lượng. Tính tôi thẳng thắn, tôi còn ít dự các hội thảo phim ảnh vì sợ sẽ xúc phạm ai đó”, ông nói thêm.

Hồng Kim Bảo mong muốn sự hưng thịnh của nền điện ảnh Hong Kong sẽ quay trở lại bằng việc nên tăng mạnh đầu tư vào sản xuất phim, chú trọng thay đổi kịch bản là chìa khóa duy nhất cứu giúp tương lai phim ảnh.

Trước kia, Hong Kong có nền công nghiệp làm phim điện ảnh và truyền hình phát triển hơn hẳn so với Đại lục, Đài Loan.

Mỗi năm trung bình Hong Kong có hơn 200 phim lớn nhỏ được ra mắt, không phải ngẫu nhiên mà ờ Variety từng ngả mũ gọi Hong Kong là “Hollywood của phương Đông”. Đây cũng là nơi khai sinh ra các ngôi sao đạt đẳng cấp châu lục.

20 năm sau, Hong Kong đang biến mất thực sự trong ảnh đàn, chứng kiến sự sụp đổ của những đế chế và phai nhạt bản sắc màn ảnh.

Trong lúc đó ở bên kia đại lục, con rồng mới đang trỗi dậy, các nhà sản xuất nội địa sản xuất ào ào. Ngôn tình và những bộ phim thần tượng dần ăn mòn vào tiềm thức của những quan điểm phim cũ.

Cùng với nó, điện ảnh Hoa ngữ mất dần thị trường vào tay Hàn Quốc – thế lực điện ảnh mới của châu Á.

Cùng trăn trở với Hồng Kim Bảo, đạo diễn Hoàng Tiến đắn đo: “Thay vì tập trung vào thị trường Đại lục, chúng ta cần phải kể những câu chuyện cho khán giả toàn cầu. Đã đến lúc chúng ta cần suy nghĩ Hong Kong đang ở đâu trong bản đồ điện ảnh? Đã đến lúc chúng ta cần phải tìm lại chính mình”.

Clip: Một trong những bộ phim của nền điện ảnh Hong Kong

Hồng Kim Bảo sinh năm 1952, trong một gia đình truyền thống võ học. Năm 9 tuổi, ông đã theo học sư phụ Vu Chiêm Nguyên, là đại sư huynh của Thành Long.

Có thể nói, Hồng Kim Bảo là tên tuổi bảo chứng của màn ảnh Hong Kong thập niên 1980 – 1990.

Ông kết hợp với những tên tuổi đình đám Thành Long, Nguyên Bưu, “bộ tam” vang danh với nhiều dự án phim ăn khách bậc nhất như: Kế hoạch A, Phi long mãnh tướng…

Không chỉ tham gia diễn xuất, ông còn đảm đương vai trò đạo diễn, chỉ đạo võ thuật và nhà sản xuất.

Về đời tư, Hồng Kim Bảo có hai đời vợ, người vợ đầu là Diệc Dục Hữu vốn là bạn học từ thuở nhỏ trong trường võ thuật. Tuy nhiên, đến năm 1994 hai người chính thức ly hôn.

Một năm sau đó, Hồng Kim Bảo cưới người vợ thứ 2 là Cao Lệ Hồng (hoa hậu Hồng Kông năm 1984).

Sau rất nhiều scandal tình ái với nhiều cô gái trẻ đẹp, nhưng ông vua võ thuật vẫn nhận được sự quan tâm chăm sóc và yêu thương hết mực của người vợ thứ 2.

Từng hợp tác ăn ý với Châu Tinh Trì, nhưng mối quan hệ của hai người đã rạn nứt sau Tuyệt đỉnh Kung Fu.

Nhà sản xuất Viên Hòa Bình cho biết mâu thuẫn giữa hai người ngày càng tăng khi Châu Tinh Trì yêu cầu Hồng Kim Bảo trung thành với kịch bản.

Cuối cùng, trong hai ngày, Hồng Kim Bảo rời đoàn phim. Khi nói về Châu Tinh Trì, Hồng Kim Bảo thể hiện sự không hài lòng: “Cậu ta chỉ biết đến mình, coi người khác như vô hình”.

Sama

Theo: Nguoiduatin.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button