Khách hàng ùn ùn đòi chuyển mạng giữ số, Vietnammobile “lo sốt vó”

Nhà mạng Vietnamobile đã có đơn đề nghị tạm dừng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số gửi tới Bộ Thông tin và truyền thông sau khi lượng khách đăng ký rời mạng cao chóng mặt.

Ngày 13/8, thông tin từ Bộ Thông tin và truyền thông cho biết Vietnamobile đã có đơn đề nghị tạm dừng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Các đơn vị chức năng của bộ đang xem xét cơ sở pháp lý về đề nghị này.

Cuộc sống số - Khách hàng ùn ùn đòi chuyển mạng giữ số, Vietnammobile 'lo sốt vó'

Hơn 67.000 khách hàng Vietnammoile muốn chuyển mạng giữ số

Theo thống kê mới nhất của Bộ Thông tin và truyền thông, tỉ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng hiện đạt trung bình ở mức trên 70%. Nhưng có sự chênh lệch khá lớn trong tỉ lệ chuyển mạng giữ số thành công giữa các nhà mạng.

Cụ thể tỉ lệ chuyển mạng đến thành công của MobiFone là 81,4%, VinaPhone 73,5%, Viettel 65,2%, Vietnamobile 18,6%.

Advertisement

Trong khi đó, tỉ lệ chuyển mạng đi thành công của MobiFone là 62,1%, của VinaPhone 71,9%, của Viettel là 78,5% và Vietnamobile là 50,2%.

Sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động theo hình thức liên doanh, được bổ sung vốn, Vietnamobile đã tăng đầu tư cho mạng 3G, một phần mạng 4G, thực hiện các chiến dịch marketing…

Tuy nhiên, sau khi đã đầu tư khoảng 1,2 tỉ USD, Vietnamobile vẫn bị hạn chế vùng phủ sóng – yếu tố kinh doanh sống còn của doanh nghiệp viễn thông. Hạn chế này đã làm nhiều thuê bao muốn thực hiện chuyển mạng giữ số.

Sau 7 tháng triển khai dịch vụ này, hiện Vietnamobile có 67.237 thuê bao muốn rời mạng, chỉ có 4.500 thuê bao muốn chuyển đến.

Đồng thời, đây là nhà mạng có tỉ lệ chuyển mạng đi thành công thấp nhất (57%), có tỉ lệ khiếu nại liên quan đến việc này nhiều nhất và tỉ lệ giải quyết khiếu nại thấp nhất.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và truyền thông, Vietnamobile hiện giữ 3,6% thị phần (khoảng 4,5 triệu thuê bao).

Mon (tổng hợp)

THeo: nguoiduatin.vn

Thẻ
Back to top button