LF LOGISTICS VIỆT NAM – HÀNH TRÌNH TỚI ĐỈNH CAO

Công ty LF Logistics có trụ sở chính tại Hồng Kông thuộc tập đoàn Li & Fung (SEHK:494) tập đoàn hàng đầu thế giới về giải pháp chuỗi cung ứng từ thiết kế, phát triển sản phẩm tới giám sát sản xuất và cung cấp dịch vụ hậu cần. Là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu lớn trên toàn cầu, LF Logistics cung cấp giải pháp tổng thể về hậu cần và chuỗi cung ứng cho các ngành hàng may mặc, hàng tiêu dùng nhanh, dược phẩm, hàng điện tử, thực phẩm và đồ uống . Thông qua mạng lưới rộng khắp tại châu Á, LF logistics hợp tác chặt chẽ với hơn 400 thương hiệu và công ty bán lẻ toàn cầu để cung cấp các giải pháp kho vận và vận tải. Bên cạnh đó với mạng lưới giao nhận vận tải toàn cầu, LF Logistics mang tới cho khách hàng dịch vụ linh hoạt, hoàn hảo với trách nhiệm cao. Ngày 02/10 vừa qua, LF Logistics tưng bừng khai trương trung tâm phân phối mới tại Việt Nam với quy mô mang tầm châu lục, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của công ty đa quốc gia này tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung.
Tham dự sự kiện gồm các giám đốc cấp cao của Li & Fung, LF Logistics, đối tác, khách hàng, cùng đại diện các cơ quan hữu quan, các trường đại học. Sau đây là các ghi nhận của sukien24h.vn từ những khách mời đặc biệt tham dự lễ khai trương.

Ông Đặng Lợi Hoan – Tổng giám đốc LF Logistics Việt Nam
Ông Đặng Lợi Hoan – Tổng giám đốc LF Logistics Việt Nam

Q: Xin chào ông Đặng Lợi Hoan. Ông có thể cho chúng tôi biết thêm về LF Logistics Việt Nam?

Việt Nam là một quốc gia có hoạt động kinh doanh lớn trong chuỗi cung ứng của tập đoàn Li & Fung , vì vậy việc thành lập LF Logistics là bắt buộc để hỗ trợ mảng thương mại và khách hàng của chúng tôi. LF Logistics bắt đầu với Dịch vụ Giao nhận vận tải toàn cầu, tiếp theo là các dịch vụ logistics trong nước dựa trên các mối quan hệ với khách hàng trong khu vực và năng lực cung cấp dịch vụ đã được kiểm chứng của chúng tôi.

Q: Ông đánh giá thế nào về khả năng mở rộng trong thị trường ở Việt Nam trong 5 năm tới?

Tôi thấy có tiềm năng tăng trưởng lớn cho LF Logistics Việt Nam dựa trên tăng trưởng kinh tế xã hội và GDP. Năm 2018, tăng trưởng GDP là cao nhất trong 11 năm qua và chúng tôi kỳ vọng động lực tốt trong những năm tiếp theo.

May mặc và giày dép là một trong 5 mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam với tổng doanh thu hơn 50 tỷ USD. Một động lực khác thúc đẩy sự phát triển ngày càng tăng của Việt Nam là các hiệp định thương mại tự do (FTA) của đất nước, đáng chú ý nhất là Hiệp định toàn diện và tiến bộ về quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA). Hiện tại, Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) cũng đang được đàm phán. Khi các hiệp định thương mại này có hiệu lực, hàng xuất khẩu của Việt Nam sẽ có thể xâm nhập tự do vào nhiều thị trường lớn nhất thế giới với rất ít rào cản về thuế quan.

Ngoài ra, với hơn 54 triệu người sử dụng điện thoại thông minh, thương mại điện tử Việt Nam có tiềm năng to lớn đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bằng mối quan hệ lâu dài và chiến lược của chúng tôi với đa dạng các khách hàng đa quốc gia, chúng tôi có rất nhiều cơ hội để mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Q: Ông cảm thấy thế nào khi làm việc trong một công ty lấy hoạt động vận hành làm trung tâm như LF Logistics?

Chúng tôi luôn chú trọng tới khách hàng. Làm việc trong một công ty hoạt động vận hành làm trung tâm cho phép khách hàng và nhân viên của chúng tôi khai thác tất cả các tiềm năng của họ. Thông qua kinh nghiệm vận hành xuất sắc, chúng tôi tạo ra những giải pháp logistics độc đáo với những giá trị gia tăng lớn dựa trên yêu cầu của khách hàng. Đó thật sự là một hành trình thú vị.

Q: Các sự kiện nào trong cuộc sống đã đưa ông đến ngày hôm nay?

Như câu nói “Cuộc sống là một chuỗi những bài học cần phải được sống để được hiểu”. Ở các vị trí quản lý đã qua và hiện tại,  tôi rất may mắn khi được tham gia triển khai và quản lý hoạt động các dự án quy mô lớn, bao gồm thiết lập Trạm trung chuyển toàn cầu tại khu vực Đông Nam Á cho một thương hiệu thời trang trẻ em lớn của Mỹ. Trung tâm xử lý đơn hàng thương mại điện tử cho tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới tại Việt Nam và phát triển mạng lưới đường bộ châu Á.

Q: Châm ngôn cho cuộc sống của ông là gì?

“Giữ nguyên như hiện tại là không đủ tốt, hãy luôn làm cho nó tốt hơn!”

Theo: khoe365.net.vn (Báo:Người đưa tin)

Thẻ
Back to top button