Lý do hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng quyết khởi kiện Grab

Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng cho biết, ước tính, từ khi Grab hoạt động, doanh thu của taxi truyền thống tại đây sụt giảm từ 10% – 15%. Trong đó, lợi nhuận của các đơn vị thành viên có thể ảnh hưởng lên đến 70%; có khoảng 30% – 40% tài xế lái xe tại các đơn vị nghỉ việc chuyển sang Grab.

Chiều 23/3, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang hoàn tất thủ tục xúc tiến khởi kiện công ty Grab ra tòa để yêu cầu bồi thường thiệt hại cho các đơn vị thành viên.

Tin nhanh - Lý do hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng quyết khởi kiện Grab

Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng.

Điều quan trọng hiện tại là việc chứng minh thiệt hại của 8 đơn vị thành viên, thu thập bằng chứng, chứng cứ để chứng minh trước tòa.

Đến nay, UBND TP.Đà Nẵng và các cơ quan chức năng địa phương vẫn chưa có văn bản nào chấp nhận cho Grab thí điểm tại đây. Tuy nhiên, Grab vẫn triển khai hoạt động nhiều năm qua với tổng số xe lên đến hàng nghìn chiếc. Theo ông Nhân, việc này đủ cơ sở để chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của Grab.

Theo vị này, ước tính, từ khi Grab hoạt động, doanh thu của taxi truyền thống tại TP.Đà Nẵng sụt giảm từ 10% – 15%. Trong đó, lợi nhuận của các đơn vị thành viên có thể ảnh hưởng lên đến 70%; có khoảng 30% – 40% tài xế lái xe tại các đơn vị nghỉ việc chuyển sang Grab.

Chủ tịch hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng cho rằng, Grab kinh doanh vận tải nhưng núp bóng dưới hình thức ứng dụng khoa học công nghệ. Tại TP.Đà Nẵng, 3 hãng taxi lớn cũng đã triển khai hình thức ứng dụng tương tự.

Do đó, cơ quan chức năng cần có biện pháp, hình thức quản lý xe hoạt động Grab nhằm bảo đảm công bằng đối với tất cả các doanh nghiệp và tránh thất thu thuế cho Nhà nước.

Tin nhanh - Lý do hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng quyết khởi kiện Grab (Hình 2).

Cuộc chiến giữa Grab và taxi truyền thống ở TP Đà Nẵng bắt đầu căng thẳng.

DUY AN

Theo: nguoiduatin.vn

Back to top button