Mazda BT-50 thế hệ mới: Nhiều thay đổi, nhiều tính năng nhưng lại có điểm này “thiếu sức hút”

Dù chưa được ra mắt chính thức nhưng những thông tin về thế hệ mới của Mazda BT-50 2021 hiện đã được cập nhật đầy đủ trên trang web và tại các đại lý phân phối của hãng. Theo đó, mẫu bán tải của Mazda sẽ dược bán ra với tổng cộng 4 phiên bản với mức giá lần lượt là: MT 4×2 (659 triệu), AT 4×2 (709 triệu), Luxury 4×2 (789 triệu) và Premium 4×4 (849 triệu). Đây được coi là mức giá tương đối dễ chịu trong phân khúc bán tải, với khá nhiều những trang bị và tính năng mới được cập nhật.

Mazda BT-50 thế hệ mới: Nhiều thay đổi, nhiều tính năng nhưng lại có điểm này “thiếu sức hút”

Trước tiên là chassi, cả 4 phiên bản của Mazda BT-50 đều được chuyển sang sử dụng khung gầm chung với Isuzu D-Max, thay thế cho nền tảng được chia sẻ từ Ford Ranger như trước đây. Cùng với đó là thiết kế được chuyển sang theo ngôn ngữ Kodo truyền thống của Mazda, là đặc trưng trên tất cả các dòng sản phẩm của thương hiệu này. Trong khi đó, các trang bị lại trên 4 phiên bản lại có sự khác nhau, đặc biệt là ở hai phiên bản Luxury và Premium.

Mazda BT-50 thế hệ mới: Nhiều thay đổi, nhiều tính năng nhưng lại có điểm này “thiếu sức hút”

Đến với ngoại thất, cả 4 phiên bản đều dùng đèn chiếu sáng LED và đèn sương mù LED, cùng lưới tản nhiệt theo phong cách Kodo quen thuộc. Tuy nhiên, hai bản cao nhất lại được trang bị dải LED viền định vị ban ngày dạng vòng tròn cùng các thanh lưới tản nhiệt có viền bạc. Ở bên hông, trong khi hai phiên bản thấp hơn sẽ chỉ được trang bị bộ mâm 6 chấu kép kích thước 17 inch màu ghi xám, kết hợp lốp 255/65R17 thì hai phiên bản cao cấp hơn lại nổi bật với bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch phối hai tông màu, đi kèm lốp 265/60R18.

Mazda BT-50 thế hệ mới: Nhiều thay đổi, nhiều tính năng nhưng lại có điểm này “thiếu sức hút”

Các trang bị trên hai phiên bản cao cấp cũng có sự hiện đại hơn khi được trang bị hệ thống đèn và gạt mưa tự động, còn hai phiên bản thấp hơn sẽ chỉ được cung cấp đèn và gạt mưa chỉnh cơ thông thường.

Mazda BT-50 thế hệ mới: Nhiều thay đổi, nhiều tính năng nhưng lại có điểm này “thiếu sức hút”

Khác với ngoại thất, khoang cabin của xe sẽ là nơi cho thấy sự khác biệt rõ ràng hơn giữa 4 phiên bản. Đối với hai phiên bản tiêu chuẩn, nội thất của xe sẽ chỉ có những trang bị đơn giản như: ghế nỉ, hàng ghế trước chỉnh tay, sử dụng chìa cơ, điều hoà cơ, hàng ghế sau không có cửa gió và tựa để tay, gương chống chói cơ, màn hình trung tâm 7 inch và hệ thống âm thanh 6 loa.

Mazda BT-50 thế hệ mới: Nhiều thay đổi, nhiều tính năng nhưng lại có điểm này “thiếu sức hút”

Các trang bị trên hai bản tiêu chuẩn cũng khá tương đồng với bản Luxury. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ được cập nhật thêm một số tính năng như: cửa gió và tựa để tay hàng ghế sau, màn hình trung tâm 9inch, gương chống chói tự động.

Mazda BT-50 thế hệ mới: Nhiều thay đổi, nhiều tính năng nhưng lại có điểm này “thiếu sức hút”

Cao cấp nhất là phiên bản Premium khi được trang bị khá nhiều các cung cấp hiện đại. So sánh với phiên bản Luxury, bản Premium sẽ được cung cấp thêm một số trang bị như: nội thất da màu nâu, ghế lái chỉnh điện, khởi động nút bấm có đề nổ từ xa, điều hoà tự động hai vùng, và âm thanh 8 loa hiệu ứng vòm.

Về trang bị an toàn, tất cả các phiên bản sẽ đều được cung cấp những tính năng cơ bản như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến va chạm sau. Với các phiên bản số tự động sẽ có thêm tính năng ga tự động. Túi khí đi kèm trên 2 phiên bản tiêu chuẩn là 2 túi khí, trong khi bản Luxury sẽ có 6 túi khí. Với bản cao cấp nhất Premium, mẫu xe này còn được cung cấp thêm một số tính năng khác cảnh báo điểm mù và 7 túi khí.

Mazda BT-50 thế hệ mới: Nhiều thay đổi, nhiều tính năng nhưng lại có điểm này “thiếu sức hút”

Ngoài những tính năng trang bị ngập tràn thì sức mạnh động cơ dường như lại là điểm yếu của BT-50 nếu muốn thu hút khách hàng. Thay vì trang bị 2 tùy chọn động cơ diesel 2.2L sản sinh 148HP/375Nm và máy 3.2L sản sinh 197HP/470Nm thì thế hệ mới của dòng bán tải này sẽ chỉ được cung cấp duy nhất một cỗ máy diesel 1.9L. Đây cũng chính là khối động cơ được trang bị cho Isuzu D-max, với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 350Nm.

Có thể coi đây là điểm yếu của BT-50 trong phân khúc bán tải, vốn khá quan trọng sức mạnh động cơ và khả năng vận hành. Các trang bị đi kèm trong hệ truyền động của xe vẫn tương tự như trước với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Riêng phiên bản Premium sẽ được trang bị dẫn động 2 cầu. Các trang bị khác đều tương đồng với hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, đi kèm là hệ thống trợ lực thủy lực.

Hy vọng thế hệ mới của Mazda BT-50 sẽ mang đến một luồng gió mới cho phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Được biết, Ford Ranger vẫn luôn là ông vua số 1 trong phân khúc này, trong khi vị trí thứ 2 thường xuyên là sự góp mặt của Toyota Hilux.

Theo nguoiduatin.vn

Back to top button