Mercedes E180 đắt gấp đôi VinFast Lux A2.0 có hút người Việt?

Mercedes E180 là phiên bản rẻ nhất của dòng xe E-Class với giá bán đầy cạnh tranh trong phân khúc 2,05 tỉ đồng. Tuy nhiên chiếc xe này khiến người mua có vẻ đắn đo vì máy yếu, yếu hơn VinFast Lux A2.0 khá nhiều.
Nhằm tăng phần cạnh tranh trong phân khúc và mở rộng phân khúc khách hàng, năm ngoái, Mercedes Benz đã chính thức giới thiệu phiên bản mới E180 với mức giá 2,05 tỷ đồng. Được lược bỏ bớt một số trang bị cao cấp, tuy nhiên E180 vẫn là phiên bản sedan đáng sở hữu với ngoại hình sang trọng và tầm giá hấp dẫn: 2,05 tỷ đồng.

Mercedes E180

Mercedes E180 sở hữu khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.5 lít có công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Tương tự như thế hệ đàn anh, E180 vẫn sở hữu hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số 9G TRONIC. Đi cùng là động cơ mới với 5 chế độ lái khác nhau như: Comfort – Eco – Sport – Sport + – Individual được điều chỉnh thông qua nút gạt Dynamic Select. Giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn trên mọi cung đường.

Khối động cơ của Mercedes Benz E180 được giới thiệu mạnh mẽ không hề kém cạnh với bất kỳ mẫu sedan nào trong cùng phân khúc. Tuy nhiên thực tế, sức mạnh động cơ của Mercedes E180 lại khiến nhiều người băn khoăn bởi E180 là dòng sedan cỡ lớn nhưng động cơ lại yếu hơn các dòng sedan phổ thông cỡ nhỏ như Hyundai Elantra Sport hay Honda Civic 1.5 Turbo.

Mercedes E180 có kích thước lần lượt là 4930 x 1870 x 1460 (mm), chiều dài cơ sở 2939mm. Kích thước này tương đương với VinFast Lux A2.0. Tuy nhiên có thể thấy chiếc xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có máy mạnh hơn hẳn, với 174 mã lực ngay ở bản tiêu chuẩn, còn đối với các bản cao cấp là 228 mã lực.

Nội thất của chiếc Mercedes E180.

Mercedes E180 sở hữu bộ mâm 17 inch 5 chấu kép. Bảng táp lô được ốp nhôm xám, bảng điều khiển dùng nhựa đen có phủ sơn piano. Xung quanh khu vực vô lăng là đồng hồ, vẫn trang bị màn hình 12.3 inch.

Nội thất bọc da, tùy chọn màu đen hoặc nâu. Ghế trước chỉnh điện và nhớ 3 vị trí. Hệ thống loa tiêu chuẩn chứ không phải loa Burmester như trên phiên bản E300 AMG. Xe nhiều khả năng sẽ bị cắt tính năng cửa hít tương tự phiên bản E180 đời cũ.

Nhìn chung với những thiết kế ngoại – nội thất được trang bị trên xe, E180 là phiên bản có thể cân bằng được giá trị cốt lõi từ dòng E Class như an toàn, sang trọng, kinh tế và hiệu quả. Tuy nhiên về mặt vận hành thì Mercedes E180 chưa được đánh giá cao.

Theo danviet.vn

Back to top button