Nhà mạng không thu phí nhạc chờ thông báo khuyên người dân ở nhà trước mỗi cuộc gọi đi

Các nhà mạng khẳng định âm thông báo nhạc chờ với nội dung “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” là hoàn toàn miễn phí. Đây là một hành động rất hữu ích trong việc tuyên truyền đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ TT&TT đã yêu cầu tất cả các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom phải cài đặt âm thông báo đối với tất cả cuộc gọi trong nước về việc đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát.

Cuộc sống số - Nhà mạng không thu phí nhạc chờ thông báo khuyên người dân ở nhà trước mỗi cuộc gọi đi
Các nhà mạng cài đặt âm thông báo đối với tất cả cuộc gọi trong nước về việc đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, các nhà mạng phải phát thông báo “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” trước khi khách hàng nhận cuộc gọi. Tổng đài khởi phát cuộc gọi của nhà mạng nào thì nhà mạng đó phải thực hiện phát âm thông báo.

Tuy nhiên, theo phản ánh từ một số người dùng, ngay khi họ thực hiện cuộc gọi bên thuê bao kia chưa nhấc máy thì đã hiện đếm thời gian gọi. Điều này khiến người dùng tỏ ra lo lắng sẽ bị tính cước cuộc gọi bắt đầu từ khi tiếng nhạc chờ vang lên.

Theo Vietnam+, đại diện các nhà mạng đều khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, âm thông báo nhạc chờ với nội dung “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” là hoàn toàn miễn phí.

Đại diện của Viettel, VinaPhone và MobiFone cho biết ngay khi nhận được văn bản yêu cầu từ Cục Viễn thông, các nhà mạng này đã gắn file âm thanh trên trước mỗi cuộc gọi đi để người dùng nắm bắt thông tin. Các nhà mạng cũng nhấn mạnh đây là file âm thanh tự động do tổng đài chèn thêm vào thay cho tiếng “tút” mặc định và không hề bị tính phí.

Đại diện các nhà mạng cũng cho biết thêm: Khi thực hiện cuộc gọi, người dùng sẽ được nghe lời khuyến cáo và thời gian bắt đầu đếm nhưng chỉ khi đầu dây bên kia nhận cuộc gọi, cước phí mới bắt đầu tính.

Đây là một hành động rất hữu ích trong việc tuyên truyền vì hiện nay nhu cầu sử dụng điện thoại của người dân rất cao, thông qua tiếng chuông chờ người dùng sẽ dễ nắm bắt các quy định của Chính phủ và áp dụng để đẩy lùi dịch Covid-19.

Phong Vân (tổng hợp)

Theo: Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nha-mang-khong-thu-phi-nhac-cho-thong-bao-khuyen-nguoi-dan-o-nha-truoc-moi-cuoc-goi-di-a470893.html

Back to top button