Treo biển quảng cáo với ngôn từ tục tĩu, tiệm giày vui vì “được biết đến nhiều hơn”

Sử dụng ngôn từ hết sức tục tĩu nhưng quản lý hiệu giày cho biết đây là những câu nói mà sinh viên hay nói vui với nhau, là ngôn ngữ nói… bình thường nên đưa lên bảng quảng cáo!!!!

Vẫn biết quảng cáo, marketing là một hoạt động không thể thiếu của bất cứ sản phẩm nào. Tuy nhiên, mới đây nhiều khách hàng và người đi đường ở quận Gò Vấp, TP.HCM không khỏi “nhức mắt” trước một tấm biển quảng cáo với ngôn từ hết sức tục tĩu, thô thiển: “Giày chỉ 45k, rẻ vãi cả… Liêm sỉ gì nữa. Mua đi!”.

Tiêu dùng & Dư luận - Treo biển quảng cáo với ngôn từ tục tĩu, tiệm giày vui vì'được biết đến nhiều hơn'
Tấm biển quảng cáo đặt ngay đường lớn với ngôn từ phản cảm

Tìm hiểu được biết tấm biển quảng cáo này của một cửa hàng giày trên đường Lê Quang Định (quận Gò Vấp, TP.HCM). Nhiều ý kiến cho rằng nội dung quảng cáo này không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

“Quá thô thiển! Mình sẽ không bao giờ đến đây mua hàng”, anh Trần Tuấn (25 tuổi, quận 7) khẳng định.

Bạn Lê Lan (quận Phú Nhuận) không khỏi bức xúc: “Quảng cáo kiểu này vừa phản cảm, thiếu văn hóa, vừa làm xấu sự trong sáng của tiếng Việt. Nói thật, không thể chấp nhận cách làm này. Cả những ai vào đó mua hàng cũng nên xem lại mình. Khi bước vào đó, chính chúng ta đang tự hạ thấp danh dự của chính mình”.

Tiêu dùng & Dư luận - Treo biển quảng cáo với ngôn từ tục tĩu, tiệm giày vui vì'được biết đến nhiều hơn' (Hình 2).
Cận cảnh tấm biển quảng cáo tục tĩu và thô thiển ở quận Gò Vấp, TP.HCM

Tuy nhiên, quản lý hiệu giày cho biết đây là những câu nói mà sinh viên hay nói vui với nhau, là ngôn ngữ nói… bình thường của độ tuổi teen nên đưa lên bảng quảng cáo!!!! Cùng với đó, đây chỉ là một trong số rất nhiều bảng quảng cáo được cửa hàng sử dụng hàng tuần cho các chương trình khuyến mãi.

“Dịp này khai trương chi nhánh mới nên chúng tôi giảm giá mạnh và mong muốn tạo sự khác biệt hơn. Khi lên ý tưởng quảng cáo, chúng tôi chỉ cố gắng sử dụng ngôn ngữ trẻ trung để phù hợp với đối tượng khách hàng là các bạn trẻ”, đại diện cửa hàng nói.

Vị này cũng cho biết thêm: “Sự việc vừa rồi gặp phản ứng trái chiều nhưng cũng là dịp để khách hàng biết đến chúng tôi nhiều hơn. Mấy ngày qua, một số khách hàng mới đến đều hỏi về bảng quảng cáo này”.

Hiện nay, bảng quảng cáo trên đã bị gỡ bỏ. Thay vào đó, cửa hàng sử dụng cụm từ “lạ chưa từng thấy” và ghi cụ thể giá khuyến mãi để tránh phản ứng từ cộng đồng.

Trao đổi với báo Thanh niên, luật sư Đỗ Ngọc Thanh, Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng, biển quảng cáo của hiệu giày không phù hợp thuần phong mỹ tục, lấn chiếm lòng lề đường và có kích thước không phù hợp.

Luật sư Thanh cho biết, theo Nghị định 46/2016, hiệu giày có thể bị phạt từ 1 – 2 triệu đồng vì hành vi dựng cổng chào hoặc các vật che chắn khác trái quy định trong phạm vi đất dành cho đường bộ gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Cụ thể, trong trường hợp này, hiệu giày đã đặt biển quảng cáo lấn chiếm phần đường của người đi bộ.

Ngoài ra, theo Luật Quảng cáo 2012, hiệu giày có thể bị phạt thêm 10 – 20 triệu đồng vì quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)

Theo: nguoiduatin.vn

Thẻ
Back to top button