YouTuber Anh em Tam Mao gặp biến khiến CĐM xôn xao

Nhận nút vàng YouTube nhưng kênh của hai YouTuber này đang đứng trước một tình huống xấu.

Kênh YouTube Anh em Tam Mao có được nguồn view ổn định với hơn 3 triệu lượt đăng ký theo dõi. Tuy nhiên mới đây, Tam ca (tên thật Lê Mạnh Cường) cho biết về một tình huống xấu có thể xảy ra.

YouTuber Anh em Tam Mao gặp biến khiến CĐM xôn xao

Anh em Tam Mao

“Chuyện là thế này: Anh em mình có kênh Tam Mao TV đã được gần 3 năm. Khi anh em mình làm YouTube thì không để ý đến việc đăng ký thương hiệu Tam Mao TV. Đến hôm nay tự dưng có ông nào đó vừa đăng ký thương hiệu Tam Mao TV vào tháng 4/2021 với Cục Sở Hữu Trí Tuệ. Và giờ quay lại đòi bụp anh em mình. Anh em làm YouTube đã bị trường hợp này bao giờ chưa nhỉ? Cho hướng giải quyết với. Đây gọi là không làm mà đòi có ăn đây?” – Tam ca viết.

“Tam Mao TV” đã nhận được email thông báo vi phạm bản quyền (quyền tác giả) của YouTube vì tên kênh đã được đăng ký nhãn hiệu bởi một đơn vị khác. Chính vì vậy kênh YouTube Anh em Tam Mao có nguy cơ bị xóa vĩnh viễn.

YouTuber Anh em Tam Mao gặp biến khiến CĐM xôn xao

“Tam Mao TV” đã nhận được email thông báo vi phạm bản quyền (quyền tác giả) của YouTube

Về vấn đề bị đánh vào vi phạm thương hiệu, anh em Tam Mao đã lập ra phương án dự phòng bằng việc lập kênh mới là Anh em T&M. Ngoài ra sẽ thương lương với người đăng ký bản quyền.

Kênh Tam Mao TV ra đời vào tháng 9/2018. Clip đầu tiên về việc đi cắt tóc tròn, vuông, tam giác, được hưởng ứng lớn từ cộng đồng mạng với lượt view giúp kênh đủ điều kiện bật chức năng kiếm tiền. Kênh liên tiếp gặt hái thành công, nhận được nút bạc, nút vàng của YouTube.

Ngoài ra, từ tháng 10/2018 đến ngày 14/8/2020, anh em Tam Mao đã nộp tổng cộng 214.160.000 VNĐ tiền thuế vào ngân sách nhà nước và có biên lai xác nhận, kê khai đầy đủ các thu nhập phát sinh từ kênh Tam Mao TV.

Nhờ vào việc làm YouTuber, anh em Tam Mao đã có tiền xây nhà khang trang ở quê với diện tích 800m2. Chỉ 8 tháng sau khi Mao ca xây biệt phủ, Mao đệ cũng khoe luôn biệt thự 2,5 tỷ to rộng nhất làng. Cả hai sở hữu hàng loạt kênh YouTube có triệu sub như: Ẩm thực Tam Mao, Tam Mao TV, Tam Mao Kids TV, Ẩm thực Mao Đệ Đệ, Mao Ca TV… Hiện tại, kênh YouTube nhiều lượt đăng ký nhất là Ẩm Thực Tam Mao (hơn 3,6 triệu lượt đăng ký) cũng có nguy cơ bị đánh vào bản quyền khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Theo danviet.vn

Back to top button