Các đơn vị Công an tỉnh Đắk Lắk vừa được biểu dương, khen thưởng đột xuất vì đã triệt phá đường dây cá độ bóng đá và ghi số đề, với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng.

Ngày 12/12, ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đã đến ghi nhận, biểu dương và khen thưởng đột xuất cho tập thể Công an tỉnh Đắk Lắk cùng 2 phòng nghiệp vụ Công an tỉnh vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc triệt phá đường dây cá độ bóng đá và ghi số đề qua mạng, với số tiền giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng.
Trước đó, ngày 7/12, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ của các Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh mạng – phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Phòng Cảnh sát cơ động, chia làm 20 mũi đồng loạt vây bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng trong đường dây ghi số đề và cá độ bóng đá hoạt động liên huyện, liên tỉnh rất tinh vi.
Ngay sau đó, 31 đối tượng liên quan đã được triệu tập làm việc. Các đối tượng này trú tại các huyện Ea Kar, M’Đrắk, Krông Pắk, Krông Năng của tỉnh Đắk Lắk; thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk biểu dương, khen thưởng các đơn vị Công an tỉnh.

Trong đó, đối tượng cầm đầu đường dây này được xác định là Nguyễn Trọng Long (32 tuổi) và Nguyễn Ngọc Khoa (33 tuổi, cùng trú tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk).
Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an đã tạm giữ hơn 350 triệu đồng, 16 thẻ ATM, 2 laptop, 35 điện thoại di động và 2 xe ô tô liên quan đến hoạt động ghi số đề và cá độ bóng đá.
Theo cơ quan công an, đường dây này có hơn 50 người tham gia, số tiền giao dịch đánh bạc trung bình một ngày khoảng 5 tỉ đồng. Từ đầu năm 2022 đến khi bị bắt, các đối tượng đã giao dịch đánh bạc tổng số tiền hơn 1.000 tỷ đồng.

Quá trình đấu tranh, cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật có liên quan để phục vụ điều tra.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk, ông Nguyễn Đình Trung đã ghi nhận, biểu dương, khen ngợi Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh, Ban chuyên án và các lực lượng phá án đã mưu trí, dũng cảm, điều tra, khám phá nhanh vụ án, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời, đề nghị, thời gian tới, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, tập trung đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
Khánh Ngọc
theo nguoiduatin.vn

Back to top button