Chuyện nhà tỷ phú Trịnh Văn Quyết: Chồng dồn lực cho Bamboo Airways , vợ bán cổ phiếu thu 1.000 tỷ đồng.

Thời điểm hết năm 2018 gần cận kề, sau khi dừng cuộc chơi với đội bóng FLC Thanh Hóa, tỷ phú Trịnh Văn Quyết đang dồn hết tâm huyết cho “giấc mơ bay” với Bamboo Airways.

Vợ Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bán cổ phiếu ROS thu gần 1000 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros vừa thông báo về việc giao dịch cổ phiếu của bà Lê Thị Ngọc Diệp – vợ Chủ tịch HĐQT công ty Trịnh Văn Quyết.

Cụ thể, bà Diệp đăng ký bán ra toàn bộ hơn 26,6 triệu cổ phiếu ROS mà mình nắm giữ, tương đương 4,7% vốn tại FLC Faros. Dự kiến giao dịch diễn ra từ ngày 17/12 tới đến 15/1/2019 thông qua các giao dịch thỏa thuận.

Chỉ trong tuần vừa rồi, cổ phiếu ROS của Công ty CP Xây dựng FLC Faros sụt giảm liên tục. Phiên giao dịch sáng cuối tuần (14/12), cổ phiếu ROS tiếp tục giảm phiên thứ 5 liên tiếp về mức 36.250 đồng/CP.

Với mức giá trên, dự kiến đợt bán cổ phiếu lần này có thể mang về cho vợ Chủ tịch Trịnh Văn Quyết gần 1.000 tỷ đồng. Hiện tại, ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất tại FLC Faros với tỷ lệ sở hữu lên tới 67,34% vốn.

Tài chính - Ngân hàng - Chuyện nhà tỷ phú Trịnh Văn Quyết: Chồng dồn lực cho Bamboo Airways , vợ bán cổ phiếu thu 1.000 tỷ đồng.
Ông Trịnh Văn Quyết

Cách đây 1 năm, ROS từng được coi là hiện tượng thị trường chứng khoán nhờ đà tăng giá phi mã, có lúc lên gần 180.000 đồng/CP, ghi danh vợ chồng ông Trịnh Văn Quyết vào danh sách những tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

FLC Faros là công ty xây dựng các dự án bất động sản, nằm trong “hệ sinh thái” doanh nghiệp do ông Trịnh Văn Quyết làm chủ, như bất động sản nghỉ dưỡng (FLC), vật liệu xây dựng (AMD), chứng khoán (ART), bảo vệ thực vật (HAI)…

Về tình hình kinh doanh được cập nhật mới nhất, trong 9 tháng đầu năm 2018, FLC Faros ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.036 tỷ đồng, giảm nhẹ so với giai đoạn cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế lũy kế giảm một nửa so với năm 2017, đạt chưa đầy 100 tỷ đồng.

Bỏ bóng đá, dồn lực cho Bamboo Airways

Mới đây nhất, liên quan đến tỷ phú Trịnh Văn Quyết, sau gần 4 năm gắn bó và rót hàng trăm tỷ đồng vào đội bóng xứ Thanh (FLC Thanh Hóa), ông bầu này đã quyết định dừng cuộc chơi.

“Làm bóng đá, mỗi đội bóng đều cần hai yếu tố quan trọng là sự ủng hộ của dư luận, sự chia sẻ của địa phương. Nhưng tất cả những điều đó, CLB FLC Thanh Hoá đều đang chưa có. Chúng tôi đã chọn cách dừng lại”, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bày tỏ trong câu chuyện về việc chia tay bóng đá Thanh Hoá.

Vị tỷ phú này bật mí thêm, “nói thật, khi làm bóng đá, chúng tôi không tiếc tiền. Riêng năm 2018, số tiền tài trợ của FLC cho FLC Thanh Hoá đã lên đến 120 tỷ đồng.

Với số vốn tài trợ lớn trong 4 năm qua, bóng đá Thanh Hoá đã được cải thiện, vươn tầm thành một thế lực thật sự của bóng đá Việt Nam, với 1 HCĐ, 2 HCB, trong đó, mùa 2017, FLC Thanh Hoá bằng điểm với nhà vô địch Quảng Nam hay như mùa 2018, FLC Thanh Hoá giành ngôi Á quân cả ở Cúp QG lẫn V-League”.

Tuy vậy, những gì mà FLC đã làm từ năm 2015 đến nay không được người dân Thanh Hóa nhìn nhận xứng đáng, ngôi vị Á quân chưa thực sự thỏa lòng mong mỏi của họ.

Thời gian qua, một vấn đề được tập đoàn FLC của tỷ phú Trịnh Văn Quyết chú trọng, đó là thời hạn cất cánh của hãng bay Bamboo Airways (hãng hàng không Tre Việt).

Sau nhiều lần lỡ hẹn cất cánh vì chưa hoàn thành thủ tục cấp phép, đến ngày 12/11, Bamboo Airways là hãng bay thứ 5 được bộ GTVT chính thức cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Vốn điều lệ trên giấy phép bay của Bamboo Airways là 700 tỷ đồng, ít hơn so với con số 1.300 tỷ đồng mà FLC từng tuyên bố. Với số vốn này, hãng được khai thác tối đa 10 tàu bay trên cả tuyến nội địa và quốc tế. Hãng hàng không  sẽ được thực hiện vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu gửi và được khai thác các chuyến bay quốc tế, nội địa. Loại hình vận chuyển là thường lệ, không thường lệ.

Vài ngày sau đó, trong một sự kiện do FLC tổ chức, tỷ phú Trịnh Văn Quyết tiết lộ, chuyến bay đầu tiên dự kiến thực hiện vào 29/12.

Tài chính - Ngân hàng - Chuyện nhà tỷ phú Trịnh Văn Quyết: Chồng dồn lực cho Bamboo Airways , vợ bán cổ phiếu thu 1.000 tỷ đồng. (Hình 2).
Bamboo Airways dự kiến đón chiếc máy bay đầu tiên vào ngày 15/12, sau đó xin thủ tục quan trọng để có thể cất cánh là Chứng chỉ nhà khai thác – AOC

Trong khi đó, ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng cơ bản đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên. Những máy bay được Bamboo Airways thuê, trong đó có chiếc chưa qua sử dụng dự kiến về Việt Nam vào 15/12. “Bamboo Airways có thể mở bán vé trước khi cất cánh một tháng (tức tháng 11- PV)”, ông Thắng cho hay.

Tuy vậy, sáng 14/12, trao đổi với PV Người Đưa Tin, đại diện truyền thông tập đoàn FLC cho biết đơn vị vẫn đang cố gắng chuẩn bị thủ tục để đón máy bay về Việt Nam, sau đó xin cấp Chứng chỉ nhà khai thác – AOC theo đúng Luật Hàng không dân dụng để có thể triển khai bán vé máy bay.

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến thời hạn cất cánh dự kiến (29/12), hy vọng, Bamboo Airways sẽ không trễ hẹn một lần nữa.

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay của Bộ Giao thông vận tải quy định:

– Tất cả các cá nhân và tổ chức khai thác tàu bay vận tải hàng không thương mại làm đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) đến Cục Hàng không Việt Nam.

– Người khai thác tàu bay phải nộp hồ sơ đề nghị cấp AOC lần đầu tối thiểu 90 ngày trước ngày dự định khai thác, tài liệu hướng dẫn khai thác và tài liệu kiểm soát bảo dưỡng có thể nộp sau nhưng không muộn hơn 60 ngày trước ngày dự định khai thác.

– Người yêu cầu cấp AOC phải đạt đủ điều kiện:

+ Là pháp nhân việt Nam;

+ Có trụ sở chính và văn phòng đăng ký ở Việt Nam;

+ Đáp ứng các quy chế và tiêu chuẩn áp dụng đối với người có AOC và không có AOC do quốc gia thành viên khác cấp tại thời điểm đề nghị;

+ Có đầy đủ trang, thiết bị kèm theo tài liệu hướng dẫn khai thác để khai thác vận tải thương mại và bảo dưỡng tàu bay một cách an toàn;

+ Có giấy phép kinh doanh hoặc đăng ký kinh doanh phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam;

+ Trả các loại phí và lệ phí theo quy định.

Theo: nguoiduatin.vn

Back to top button