Nam hành khách bị cấm bay vì chửi bới, lấy kính mũ bảo hiểm dọa đánh tiếp viên hàng không

Trên chuyến bay, nam hành khách lấy mảnh kính trên mũ bảo hiểm doạ hành hung phi hành đoàn và liên tục chửi bới cả tiếp viên lẫn hành khách xung quanh. Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay 1 năm với hành khách này.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Nguyễn Xuân Quang (SN 1987, thường trú tại Tuyên Quang) do chửi bới, lăng mạ, đe doạ tiếp viên trên chuyến bay, đồng thời không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Theo đó, báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết hành khách này sẽ bị cấm bay từ 29/4/2019 đến hết ngày 28/4/2020, đồng thời chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển hành khách Nguyễn Xuân Quang trong thời hạn nêu trên.

Tin nhanh - Nam hành khách bị cấm bay vì chửi bới, lấy kính mũ bảo hiểm dọa đánh tiếp viên hàng không

Một hành khách bị cấm bay vì đe dọa tiếp viên hàng không.

Báo Giao thông thông tin, trên chuyến bay BL792 từ TP.HCM ra Hà Nội, nam hành khách tên Nguyễn Xuân Quang đã mất kiểm soát, đe doạ tiếp viên chuyến bay.

Đáng chú ý, sự việc được đẩy lên cao trào khi hành khách này thậm chí còn lấy mảnh kính trên mũ bảo hiểm doạ hành hung phi hành đoàn. Những người chứng kiến cho biết, hành khách liên tục chửi bới cả tiếp viên lẫn hành khách xung quanh, ngay cả khi những tiếp viên khác ra sức trấn an.

Tiếp viên trưởng chuyến bay cũng khẳng định hành khách có nhiều hành động đe doạ, xúc phạm tổ bay, khi bị nhắc nhở thì có hành động thách thức, đe doạ.

Hành khách này sau đó khai sinh năm 1987, quê Tuyên Quang, là lái xe. Đáng lưu ý, khi lực lượng chức năng hỏi đơn vị công tác, nam hành khách thản nhiên khai: “khắp mọi nơi”.

Thừa nhận có đe doạ hành hung tiếp viên bằng miếng kính bảo hiểm, song hành khách này cho biết, miếng kính chắn gió của mũ… tự nhiên bị vỡ nên mới bẻ kính dùng để đe doạ.

Liên quan tới vấn đề đảm bảo an ninh cho nhân viên, tiếp viên hàng không, VnExpress đưa tin Chính phủ vừa ban hành Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Theo đó, các hành vi đe dọa, lăng mạ nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng.

Mức phạt này cũng áp dụng với một trong các hành vi như có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách hoặc người khác tại cảng hàng không, sân bay; thuê, lôi kéo hoặc xúi giục người khác đánh nhau hoặc đánh nhau tại cảng hàng không, sân bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự…

Nghị định mới ban hành quy định cụ thể các hành vi hơn so với nghị định 147 trước đây về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng ban hành năm 2014. Ngoài ra, mức phạt một số hành vi tăng hơn so với trước…

Nghị định có hiệu lực thi hành từ 15/1/2019.

Đình Văn

Theo: Nguoiduatin.vn

Back to top button